โปรais ย้ายค่ายโปรais ย้ายค่าย บริการสมรรถนะโดยกลุ่มช่างที่มีความชำนาญ เพื่อบริการลูกค้าที่มีความต้องการพิเศษตั้งแต่การเข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อนเข้าตั้งขึ้นจริง, แก้ไขปรับปรุงสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างเต็มคุณภาพ,ตรวจตราความเรียบร้อยแล้วก็ จัดการกับปัญหาหน้างาน ระหว่างการต่อว่าดตั้งเน็ตบ้านAIS ชีวิตที่สบายขึ้น สามารถติดต่อกันได้ทุกที่ที่ต้องการ ทำให้ความข้องเกี่ยวของผู้คนใกล้กันง่ายแค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส เมื่อโลกถูกเชื่อมต่อให้ใกล้กันเยอะขึ้นได้มองเห็นและ อัพเดท ข้อมูลต่างๆของนานาประเทศเหมือนโลกที่ถูกย่อให้เล็กลงแล้วก็เป็นโลกที่ทุกสิ่งทุกอย่าง เร็วทันใจ จนถึงใกล้คำว่า “โดยทันที” เป็นโลกที่เมื่อพวกเรารู้สึกตัวอีกรอบวันนี้ ก็กลายเป็นเมื่อวานนี้
AIS โปรais ย้ายค่าย กางแผนกลยุทธ์ ปี 2019 ตอกย้ำหัวหน้าด้านการดูแลลูกค้า ด้วยแนวคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล” นำ AI มายกระดับ Virtual Agent พร้อมผสานพนักงานผู้ที่มีความชำนาญ เพื่อบริการลูกค้าได้ครบทุกวิถีทางออนไลน์แล้วก็โซเซียลมีเดีย เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitizationเพื่อตอบปัญหาความประพฤติลูกค้า Gen C ที่อยากได้ความรวดเร็วและก็รู้ใจตลอด 1 วัน พร้อมจัดกองทัพมอบสิทธิพิเศษ 28,000 ร้านรวง ครบทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ โปรais ย้ายค่าย และก็พิเศษสุดกับหนแรกที่ให้ลูกค้าใช้พอเพียงยท์แลกสติกเกอร์ไลน์สุดได้รับความนิยมได้ง่ายๆคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS บอกว่า “AIS ยังคงย้ำหัวใจของการดูแลลูกค้าคนสำคัญในทุกกลุ่มทุกตอนวัยอยู่เสมอ อีกทั้งการดูแลด้านงานบริการรวมทั้งสิทธิพิเศษที่ครบทุกไลฟ์สไตล์ทั้งปีก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา จะลงความคิดเห็นว่าเทคโนโลยีเข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวัน และจากนั้นก็ยังมีวิถีทางบนโลกออนไลน์เข้ามาเป็นตัวช่วยทำให้ปรับชีวิตง่ายแล้วหลังจากนั้นก็สบายมากยิ่งกว่าที่เคย ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคมีความมากมายหลากหลายแล้วหลังจากนั้นก็ประสงค์การโต้ตอบที่รวดเร็วทันใจแล้วก็เฉพาะเจาะจงเยอะขึ้นเรื่อยๆด้วยเช่นกัน”ในปีนี้ AIS ในฐานะหัวหน้าด้านการให้บริการดิจิทัล ยังคงจริงจังประดิษฐ์บริการในแบบอย่างนานัปการ ให้สามารถตอบปัญหาทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากว่า 41 ล้านรายทั่วประเทศ ทั้งยังลูกค้า AIS และก็ AIS Fibre ผ่านแนวความคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล โดยได้เปลี่ยนแปลงต่อยอดการให้บริการและจากนั้นก็สิทธิพิเศษต่างๆเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกรุ๊ป ซึ่งแบ่งได้เป็น 4 แกน ดังต่อไปนี้
บริการครบจริง (AIS Services)จากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกฐานะงานบริการโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ประสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้งยัง AI, Chatbot แล้วหลังจากนั้นก็ Smart Knowledge Base ที่ให้บริการลูกค้าบนเว็บไซต์เอไอเอส รวมทั้งแอปพลิเคชัน my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง และมียอดแนวทางการทำธุรกรรมเยอะขึ้นจากปีที่ล่วงเลยไป 58% ปัจจุบันนี้กับ AIS DigitALL Shop รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “The Unmanned Store” : No Queue , No Counter Service , No Cashและเนื่องจาก Facebook เป็นที่นิยมมาก พบว่าลูกค้า AIS ติดต่อผ่านวิธีทาง Facebook Messenger 70% เป็นสัดความสูงสุดจากวิถีทาง Social Media ทั้งปวง เพราะฉะนั้นในปีนี้ AIS โปรais ย้ายค่าย ก็เลยเลื่อนฐานะวิถีทาง AIS Facebook Messenger ด้วยการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นของการบริการโดยใช้เวลาเทรน AI เป็นเวลายาวนานกว่า 1 ปี ให้ทำความเข้าใจข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data รวมทั้งพินิจพิจารณาการปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อ AI ให้บริการลูกค้าได้เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่มือโปร ได้รับบริการเร็วทันใจในทันทีทันใด พร้อมเพิ่มลูกเล่นเพื่อความสดใส ก็เลยทำให้เอไอเอสเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization ใช้ AI บริการครบทุกหนทางออนไลน์แล้วก็โซเซียลมีเดียคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สิทธิพิเศษครบจริง (AIS Privileges)ปีที่ล่วงเลยไปลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิพิเศษมากเพิ่มขึ้นถึง 70% ในปีนี้พวกเราก็เลยขยายสิทธิพิเศษให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบท รวมมากยิ่งกว่า 28,000 ร้านขายของ เพื่อสามารถตอบปัญหาได้ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยเฉพาะสิทธิพิเศษด้าน Dining ที่ลูกค้ามีความสนใจสูงที่สุด โปรais ย้ายค่าย เราได้คัดสรรร้านอาหารในเยอะแยะตัวอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปักหมุดรอบๆดัง, พวกเรารูชี้เป้าร้านขายของอร่อย, อิ่มอร่อยร้านค้าดังในห้าง แล้วหลังจากนั้นก็ตลาดดังใน 77 จังหวัดทั้งประเทศรอบๆดัง -“ปักหมุดเขตดัง” คัดสรรร้านอาหารและคาเฟ่สุดฮิพ พร้อมส่วนลดสุดคุ้มในเขตดังที่ทุกคนรู้จักกันอย่างยอดเยี่ยม อาทิเช่น บริเวณอารีย์ เขตทองหล่อ เขต ถนนนิมมานเหไม่นทร์ จังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ ฯลฯ ข้ารู -“พวกเรารูชี้เป้าร้านอร่อย” ร่วมกับเรารูด้านอาหารมีชื่ออย่าง “Wongnai” ชี้นำร้านอินเทรนด์ และก็ “อร่อยยอดเยี่ยมกับคุณหรีด” มาช่วยแนะนำ พร้อมส่วนลดพิเศษ รวมกว่า 1,300 ร้านห้าง -“อิ่มอร่อยร้านดัง” ที่มอบสิทธิพิเศษอิ่มอร่อยสุดคุ้มในห้างชั้นสูงสุด ยกตัวอย่างเช่น Fashion Island, The Promenade, Terminal21 อื่นๆอีกมากมายตลาด -“มื้อนี้ฟิน วันนี้ฟรี” เพื่อมอบประสบการณ์รับประทานฟรีให้กับลูกค้าเอไอเอสที่ตลาดดัง ใน 77 จังหวัดทั่วทั้งประเทศ นอกนั้น เอไอเอสยังเติมเต็มช่วงที่ความสนุกสนานในเทศกาลต่างๆด้วยการมอบส่วนลดเมนูพิเศษร้านอาหารที่ได้รับความนิยม ตัวอย่างเช่น Bar B Q Plaza แล้วก็ SWENSENS อื่นๆอีกมากมาย บ่อยตลอดทั้งปีเพื่อเป็นการขยายสิทธิพิเศษ และก็กิจกรรมดีๆสำหรับลูกค้าเอไอเอสทั่วทุกภูมิภาค ในปีนี้เอไอเอสก็เลยได้จัดงานกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “เอไอเอส เปิดเสน่ห์เมืองไทย กับ เผ่าทองคำ ทองคำเจือ” เรารูด้านประวัติศาสตร์ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้สัมผัสเสน่ห์ของประเทศไทยที่ไม่รู้จักมาก่อน อีกทั้งด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาพื้นบ้าน ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วราชอาณาจักร เริ่มกิจกรรมแรก “มองวังเก่า เล่าสร้างกรุง” ที่วัดพระเชตุๆพนบริสุทธิ์มังคลาราม กรุงเทพฯ ยิ่งกว่านั้น AIS ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเขตภาคเหนือ และก็ อำเภอเผ่าทอง เปิดทางท่องเที่ยวใหม่ปัจจุบัน ซึ่งเอไอเอสจะนำลูกค้าไปสัมผัสทางใหม่นี้เป็นกรุ๊ปแรกในเร็วๆนี้
พอเพียงยท์ครบทุกความสนุกสนาน แลกลุ้นได้ตลอดทั้งปี (AIS Points)ในปีที่ผ่านมาลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิแลกเปลี่ยนพอเพียงยท์มากเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า ในปีนี้พวกเราก็เลยจัดเต็มโดยเพิ่มผลิตภัณฑ์หลายประเภทให้ลูกค้าแลกมากขึ้นเรื่อยๆกว่า 2 เท่า และจากนั้นก็ขยายอายุเพียงพอยท์เป็น 2 ปี แล้วก็ให้ลูกค้า AIS Fibre สามารถแลกเปลี่ยนพอเพียงยท์ได้อีกด้วยพิเศษเพิ่มขึ้นสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบในด้านการใช้สติกเกอร์ไลน์แทนการสื่อความหมายได้โดยง่ายสามารถนำเพียงพอยท์มาแลกรับสติกเกอร์ไลน์ที่ชอบพอได้อย่างฉับพลัน เป็นครั้งแรกในไทย ผ่าน 2 วิถีทาง ตัวอย่างเช่น LINE AIS Privilege แล้วหลังจากนั้นก็ my AIS App แล้วก็ใช้เป็นส่วนลดสำหรับเพื่อการจับจ่ายซื้อของบน AIS Online Store ยิ่งกว่านั้นลูกค้าเอไอเอสยังสามารถนำ AIS Points มาแลกสิทธิ์ลุ้นรับโชคทองคำในแคมเปญ “AIS แจกโชค” ได้ตลอดทั้งปีการดูแลสุดพิเศษเฉพาะลูกค้า Serenade ในวาระสังสรรค์ครบรอบ 15 ปีเซเรเนด ในปีนี้ AIS ได้เตรียมพร้อมความพิเศษสุดเซอร์ไพรซ์ให้ประทับใจลูกค้าเซเรเนดมากมาย ติดตามความพิเศษที่พร้อมที่จะจัดส่งมอบให้ลูกค้าเซเรเนดทุกคนได้ผ่านทุกหนทางเร็วๆนี้ โปรais ย้ายค่ายบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ “เอไอเอส” โปรais ย้ายค่าย ออกคำชี้แจงอธิบายในเรื่องที่มีนักทำการศึกษาด้านความยั่งยืนและมั่นคงไซเบอร์กล่าวมาว่าเจอการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตราว 8.3 พันล้านรายการ ซึ่งเป็นข้อมูลของผู้ใช้งานหลายล้านคน โดยเอไอเอสบอกว่าข้อมูลดังที่กล่าวมาแล้วเป็น “ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในภาพรวม” ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านายจัสติน เพน นักค้นคว้าด้านความยั่งยืนทางไซเบอร์ พบข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนอย่างใหญ่โตซึ่งมีข้อมูลที่ได้มาจาก Domain Name System (DNS queries) และข้อมูลจราจรบนโครงข่าย (Netflow data) ระหว่างที่เขากำลังค้นคว้าในอินเทอร์เน็ตช่วงวันที่ 7 พฤษภาคม ซึ่งเมื่อตรวจทานถัดไป นายเพนพบว่าข้อมูลชุดนี้เป็นข้อมูลที่ได้มาจากฐานข้อมูลของบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเอไอเอสบัญชีธนาคาร-ข้อมูลทำธุรกรรมคนไทย 3.3 ล้านรายการรั่วไหลทางเว็บไซต์พนัน รัสเซีย จัดแจงทดลองตัดการเชื่อมต่อจากอินเทอร์เน็ตโลก เพื่อคุ้มครองป้องกันการเล่นงานไซเบอร์ “ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัว” สถานีวิทยุกระจายเสียงบีบีซีไทยติดต่อไปยัง ThaiCERT ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจรวมทั้งสังคม แต่ว่าได้รับคำตอบว่าเอไอเอสจะเป็นผู้ชี้นำเอง ซึ่งถัดมา นางสายชล สินทรัพย์มากมายอุดม หัวหน้าสายงานโฆษณา เอไอเอสได้ออกคำชี้แจงพูดว่า
“จากการรายงานข่าวในต่างประเทศเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าเอไอเอสนั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าแม้ว่าเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในรูปภาพรวมนิดหน่อย และไม่ใช่ข้อมูลที่สามารถนำมาซึ่งความเสียหายเรื่องการเงินหรือด้านอื่นๆ”สาวใช้โทรศัพท์มือถือ สาเหตุของภาพ,GETTY IMAGES นางสายชลกล่าวเพิ่มอีกว่า เหตุนี้มีเหตุมาจากการทดสอบเพื่อปรับปรุงแก้ไขประสิทธิภาพโครงข่ายในเดือนพฤษภาคม ซึ่งบัดนี้ได้กระทำทดลองเสร็จสิ้นแล้ว
“ขอรับรองอีกครั้งว่าไม่มีลูกค้ารายใดได้รับผลพวงอีกทั้งทางการเงินและด้านอื่นๆอย่างแน่แท้” หัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์เอไอเอสกล่าว พร้อมรับประกันว่าบริษัทให้ความใส่ใจกับการปกป้องคุ้มครองข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า แล้วก็ปฏิบัติตามแนวทางการรักษาความปลอดภัยขั้นที่สูงที่สุดตามมาตรฐานระดับสากลอย่างสม่ำเสมอนักค้นคว้าด้านความยั่งยืนมั่นคงไซเบอร์เจออะไร “ข้อมูลที่หลุดออกมากลุ่มนี้ สามารถบอกพฤติกรรมการใช้แรงงานบนอินเทอร์เน็ตของแต่ละคนได้อย่างไม่ยากเย็นแล้วก็เร็วทันใจ” นายเพนเขียนบนบล็อกภายหลังจากศึกษาค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าเอไอเอสจำนวนอย่างมากมายสุขภาพ : แสงสีฟ้าจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือ-เครื่องไม้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ อาจรีบกรรมวิธีแก่ตัว โปรais ย้ายค่าย โทรศัพท์ของคุณแผ่รังสีเยอะแค่ไหน ?
ต่อไปเขาก็เลยรีบติดต่อคนอ่านข่าวจาก TechCrunch ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์ทางเทคโนโลยีเพื่อขอความคิดเห็น ทั้งคู่บากบั่นติดต่อบริษัทเอไอเอส แม้กระนั้นไม่เป็นผลสำเร็จ ก็เลยติดต่อไปที่ศูนย์ผสานการรักษาความยั่งยืนและมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์เมืองไทย (ThaiCERT) ภายใต้สำนักงานปรับปรุงธุรกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งข้าราชการได้บอกเหตุให้เอไอเอสรับรู้ในทันทีทันใด ทางบริษัทก็เลยทำการควบคุมการรั่วไหลของข้อมูลได้ตอนวันที่ 22 เดือนพฤษภาคมนายเพนลำดับเรื่องไว้ดังต่อไปนี้
7 พ.ค. เข้าค้นข้อมูลใน ElasticSearch และศึกษาและทำการค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก
13 พฤษภาคมมานะบากบั่นติดต่อบริษัทเอไอเอส ซึ่งรู้เรื่องว่าเป็นผู้ดูแลข้อมูล
13-21 พฤษภาคม มานะติดต่อบริษัทเอไอเอสอีกหลายครั้ง
21 เดือนพฤษภาคม แจ้งเรื่องไปที่ ThaiCERT
22 เดือนพฤษภาคม ปิดการเข้าถึงข้อมูลได้เสร็จ นายเพนให้สัมภาษณ์สำนักข่าว TechCrunch ว่าข้อมูลนี้จึงควรหลุดมาจากผู้ที่เข้าถึงข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้รับบริการเครือข่ายเท่านั้นเอง ถึงแม้เป็นการยากที่บ่งชัดลงไปว่าข้อมูลนี้มีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือบริษัทใดเป็นเจ้าของ
TechCrunch แจกแจงว่า DNS queries เป็นการเรียกข้อมูลที่อยู่ของเว็บหรือแอปพลิเคชันที่ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต กล่าวอีกนัยหนึ่ง ทุกทีเราเปิดเว็บไซต์ บราวเซอร์จะแปลงที่อยู่เว็บนั้นเป็น IP Address (Internet Protocal Address) ซึ่งเป็นลำดับที่ที่ใช้ระบุตัวตนของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออยู่บนเครือข่ายหากแม้ DNS queries จะไม่ปรากฏเนื้อความส่วนตัว อีเมลหรือข้อมูลที่มีความหวั่นไหว ยกตัวอย่างเช่น รหัสผ่าน ถึงแม้ว่ามันสามารถเรียกได้ว่าบุคคลนั้นเข้าชมเว็บไซต์และแอปพลิเคชันอะไรบ้าง และก็ความประพฤติปฏิบัติการใช้อินเทอร์เน็ตของบุคคลนั้นๆกรณีนี้น่าห่วงเป็นพิเศษสำหรับบุคคลบางกรุ๊ป ดังเช่น ผู้รายงานข่าวหรือนักกิจกรรมด้วยเหตุว่าเรื่องราวใช้อินเทอร์เน็ตของพวกเขาสามารถสาวไปถึงที่มาของข่าวที่อยากปกปิดได้นายเพนอธิบายกับนักข่าว TechCrunch ว่า DNS queries สามารถให้ข้อมูลได้หลายแบบ เช่น วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ แอนตี้เชื้อไวรัสที่จัดตั้งในเครื่อง บราวเซอร์ที่ใช้ ตลอดจนโซเชียลเน็ตเวิร์ค แอปพลิเคชันรวมทั้งเว็บไซต์ที่เปิดบ่อยๆข้อมูลเหล่านี้ บริษัทประชาสัมพันธ์มักเอาไปใช้เพื่อนำไปคิดแผนกลยุทธ์การตลาด
เครดิต : https://www.ais2pro.com/โปรais-ย้ายค่าย/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น