สารบาญหน้า โปรaisสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5Gสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ทั้งเน็ตอีกทั้งโทรฟรี
โปรaisโปรais เริ่มแรกจดทะเบียนก่อตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ตอนวันที่ 24 เมษายน พุทธศักราช 2529 5 เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อต.ค. พ.ศ. 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ให้ปฏิบัติการโครงการบริการระบบโทรศัพท์มือถือ 900 เมกะเฮิร์ตซ์ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พุทธศักราช 2553เอไอเอสเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตอนวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2534 และเปลี่ยนสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด หลังจากนั้นบริษัทขยายกิจการโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือคุ้นชินความประพฤติ ยกตัวอย่างเช่น เคยชินการกระทำ ดาต้าคอม (ในช่วงเวลานี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), เคยชินการปฏิบัติ เพจจิ้ง ฯลฯ
บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์มือถือ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในต.ค. พ.ศ. 2537 และก็ได้เพิ่มเวลาร่วมข้อตกลงเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พุทธศักราช 2558) เมื่อ พุทธศักราช 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานรายปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ลดลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เขยื้อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามวิธีการชำระเงินเป็น 2 ประเภทเป็น จ่ายค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี” และก็ ชำระค่าใช้จ่ายสำหรับบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 และก็ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลทีอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 และก็ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO แล้วก็ DL256QAM/UL64QAM รวมทั้งนำเครือข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อด้านการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ รวมทั้ง 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส เส้นใย (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์โครงสร้างรองรับแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อกิจการค้าว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านและสำหรับองค์กรผ่านสายโทรศัพท์ฐานรากแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อกิจการค้าว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ทุกวันนี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว และได้แปรไปใช้ชื่อบริษัท CSL แยกตัวออกไปทำระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและก็ Internet Data Center เน้นย้ำธุรกิจเชิงพาณิชย์)ความท้าแล้วก็ช่องทางความรุ่งเรืองจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้น 1 ของเมืองไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ รวมถึงการเป็นองค์กรยุคสมัยใหม่ที่จะจำเป็นต้องขับเลื่อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแล้วเทคโนโลยี“คน”เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่พบความสำ เร็จ ส่งผลประกอบกิจการที่หนักแน่น และจากนั้นก็เป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลสำหรับในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกจากนี้ความหลากหลายของคนเอไอเอสโดยยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย
กรุ๊ปเด็กจบใหม่ที่มีเยอะมากๆกว่าปริมาณร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในหน่วยงานด้วยเหตุนั้นปัญหาสำคัญของการขับย้ายเรื่องคนของเอไอเอสนอกจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความแปลงแล้วนั้นทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนรวมทั้งให้บุคลากรทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้และก็เห็นจุดมุ่งหมายของหน่วยงานในทิศทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวรวมถึงนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานที่ความมั่นคงและยั่งยืน”กรรมวิธีการบริหารจัดการ
• กลยุทธ์และก็กรรมวิธีการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่คิดทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมความพร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล
• การดูแลพนักงานแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นผู้นำ และฝึกอบรมเจ้าหน้าที่
• ดูแลสุขภาวการณ์อนามัยความปลอดภัยรวมทั้งการดำเนินชีวิตที่ดีของบุคลากร
• สร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงาน
• มีผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่หูทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนตั้งแต่ระดับกลยุทธ์ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับแก้โครงสร้างรวมทั้งหน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานช่วยเหลือที่เน้นย้ำงานด้านกระทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดการเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่หูทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจึงควรรู้เรื่องธุรกิจรวมถึงกรรมวิธีการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งยังในระยะสั้นแล้วก็ระยะยาว
โดยเอไอเอสได้เปลี่ยนแปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ เข้าใจหน้าที่ของตัวเองในฐานะคู่ซี้ทางธุรกิจรวมทั้งเริ่มช่วยเหลือกันพัฒนาคนภายในของเอไอเอส พร้อมการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ขาทางธุรกิจที่ประสบความสำ เร็จได้เอไอเอสย้ำกรรมวิธีที่ยึดหลักการ “การให้ความเอาใจใส่กับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูกต้อง (Put basic right) เป็นแนวทางงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรบุคคลมีความชัดเจนนำสมัยรวมทั้งสนับสนุนกระบวนการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก และครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้เหมาะสม (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ความสามารถได้สามารถทำงาน ในตำ แหน่งที่เหมาะสมรวมทั้งกำเนิดคุณประโยชน์สูงสุดตามโครงสร้างที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลกรเพื่อรองรับการเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นหัวใจหลักของความสำ เร็จของหน่วยงานอีกทั้งในประเด็นการพัฒนาศักยภาพของพนักงานเป็นของที่จำเป็นจำเป็นต้องทำโดยตลอด เพื่อพนักงานสามารถเติบโตไปพร้อมด้วยการเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่คิดกับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความเข้าใจทางของธุรกิจ และก็ร่วมวางอุบาย สำหรับเพื่อการเตรียมพร้อมความพร้อมเพรียงการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีคุณภาพรวมถึงให้คำ ชี้แนะ ด้านงานด้านบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมือโปรสำหรับในการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM) คือ สมรรถนะของบุคลากรภายในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส และจากนั้นก็ยกระดับองค์วิชาความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีประสิทธิภาพแล้วก็ล้ำยุคเสมอ
6 การจัดการผลการดำเนินงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการเรียบเรียงแล้วก็กรรมวิธีการของการวัดผลปฏิบัติการของพนักงานสำหรับในการขับผลประกอบการของหน่วยงาน และก็การจ่ายค่าทดแทนให้สอดคล้องกับบทบาทที่พนักงานได้รับมอบหมาย
นอกเหนือจากอุบายที่กล่าวข้างต้นนั้นกลุ่มประธานเชื่อถือว่าเจ้าหน้าที่ของเอไอเอสทุกคนนับว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับเคลื่อนความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุนั้นสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนการงานที่จะบริหารดูแลเจ้าหน้าที่ของเอไอเอสซึ่งมีความหลากหลายผิดแผกแตกต่างในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังเจ้าหน้าที่ที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมตัวต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัลในปลายปี2559 เอไอเอสมีพนักงานกว่า 12,000คน ที่มีความมากมายหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของเจเนอเรชั่น ดังเช่นว่าBabyBoom, GenX และก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติวิธีการทำ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลและการอยู่ร่วมกันด้วยการมอบประสบการณ์กับความแข็งแกร่งของคนมากมายรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นนอกจากนานาประการในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังกล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้แล้วยังมีความมากมายหลายในเรื่องเพศความนิยม ภาษาเชื้อชาติและค่าความนิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการจัดการทรัพยากรบุคคลคือ การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกันและก็จุดมุ่งหมายเดียวกัน โดยการบริหารงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของแผนการกฎข้อปฏิบัติดูแลงานบุคคลามือที่ทำขึ้นให้ตามกฎหมายแรงงานและก็กฎหมายสิทธิมนุษยชนของประเทศ และได้มีการทบทวนหนทางอีกครั้งในปีให้หลัง โดยพิจารณาถึงการยกฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนที่ยูเอ็น
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความทัดเทียมในวิธีคัดเลือกบุคลากรการกำ หนดค่าตอบแทนและผลประโยชน์การประเมินผลการกระทำงานแล้วก็การพัฒนาพนักงาน ฯลฯ การเปิดโอกาสให้คนที่มีความบกพร่องทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสแล้วก็ย้ำการจ้างแรงงานเขตแดนเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ปฏิบัติการไปในภูมิภาคต่างๆรวมทั้งการให้บุคลากรที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งความมุ่งมาดค์ขอโยกย้ายกลับไปจัดการในภูเขาไม่ลำ เนาของตัวเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถกลับไปดูแลครอบครัวและพัฒนาภูมิลำเนาของตนเองได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้าที่ผ่านมามีบุคลากรโอนย้ายปริมาณ30 ราย
วัฒนธรรมองค์กรของเอไอเอสเนื่องจากว่าความมั่นใจว่าการสร้างความเป็นดีเลิศไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำเป็นสำ เร็จเพียงแค่ต่ำช้าข้ามคืนเอไอเอสจึงยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ต่อยอดและบริหารวัฒนธรรมองค์กรเป็น“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อคนเก่งและคนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การสร้างสรรค์แล้วหลังจากนั้นก็ของใหม่) รวมทั้ง 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับแล้วก็สร้างการเคลื่อนไหวอยู่เสมอ) อย่างมีทิศทางที่ชัดและและตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของเจ้าหน้าที่และธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้วางแบบออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจและความประพฤติที่ปรารถนาอย่างตรงจุดรวมทั้งละม้ายต่อวิธีการทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อมีคุณประโยชน์ต่อการผลิตกรอบแนวความคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลและช่วยให้การวางแผนทุกส่วนภายในหน่วยงานไปในหนทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความแน่ชัดและก็การ ซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ปรับใช้มาจากความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของบุคลากรทุกคนผ่านกรรมวิธีการเชิงรุกต่างๆตัวอย่างเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาเจ้าหน้าที่(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้ในการการชี้แนวเบื้องต้นบุคลากรใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยกระบวนการทำ Workshopแล้วก็สื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดหมายเพื่อสื่อความหมายแล้วก็ความประพฤติปฏิบัติของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมกับเน้นย้ำ ว่าหากแม้เรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นร่วมกัน พวกเราก็จะสามารถปฏิบัติภารกิจของตนเองได้อย่างมาก สอดคล้องกับการทำ งานร่วมกับบุคคลอื่นอีกทั้งในและก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการผสานกันในเชิงบวก พนักงานมีความเข้าใจซึ่งกันและกันเอามาสู่ความเกี่ยวพันและก็ความสบายภายในหน่วยงานในที่สุด จะส่งผลทำ ให้หน่วยงานบรรลุเป้าหมายจากที่ปรารถนาไว้ได้ แล้วก็การพัฒนาและก็ปลูกฝังให้กับ พนักงานทุกระดับชั้น ผ่านหนทางการเรียนในต้นแบบต่างๆ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โปรaisรายเดือน
ที่มา : https://www.ais2pro.com/โปรais/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น